TKP HEADLINE

วัดโสธรวรารามวรวิหาร แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ฉะเชิงเทรา



วัดโสธรวรารามวรวิหาร ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดวรวิหาร เดิมชื่อว่า “วัดหงษ์” สร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ในรัชสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช เป็นที่ประดิษฐาน หลวงพ่อพุทธโสธร พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของฉะเชิงเทรา อ่านเพิ่มเติม...

ศูนย์การเรียนรู้เมืองฉะเชิงเทรา Knowledge Center of Chachoengsao




ศูนย์การเรียนรู้เมืองฉะเชิงเทรา Knowledge Center of Chachoengsao ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างสำนักงานอุทยานการเรียนรู้และเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา โดยให้ความสำคัญในด้านการพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ เล็งเห็นการศึกษาเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการพัฒนาประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้า ประชาชนทุกคนต้องได้รับโอกาสที่เท่าเทียมกันทั้งในด้านของการสร้างทักษะชีวิต และมีความพร้อมที่จะพัฒนาสังคม อ่านเพิ่มเติม...

วัดโพรงอากาศ


วัดโพรงอากาศ  ตั้งอยู่ในอำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นอีกหนึ่งวัดที่สวยงามเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของประชาชน  สิ่งโดดเด่นของวัดก็คือ พระอุโบสถมหาเจดีย์ขนาดใหญ่สีทองอร่าม อ่านเพิ่มเติม...

สวนออนซอน

นายทองเลี่ยม บุตรจันทา หรือพ่อเลี่ยม ของใครหลายๆ คน เป็นบุคคลต้นเรื่องของวลีดัง "จน เครียด กินเหล้า" จากโฆษณาชุด "เลิกเหล้า เลิกจน เริ่มต้นเข้าพรรษานี้" ของสสส.ชุดนี้ แม่ตุ๋ย อ่านเพิ่มเติม...

วัดโพรงอากาศ


วัดโพรงอากาศ  ตั้งอยู่ในอำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นอีกหนึ่งวัดที่สวยงามเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของประชาชน  สิ่งโดดเด่นของวัดก็คือ พระอุโบสถมหาเจดีย์ขนาดใหญ่สีทองอร่าม อ่านเพิ่มเติม...

Ban Tung Cafe

ด้วยการตกแต่งสไตล์วินเทจผสมผสานกับทุ่งนาแบบบ้านๆ มีโซนที่นั่งตากแอร์เย็นฉ่ำและสำหรับใครที่อยากชมนก ชมไม้ นั่งกินลม ชมวิวก็มีที่นั่งเป็นเพิงริมทุ่งนาชิลๆ ตกแต่งด้วยต้นไม้อย่างสวยงามและร่มรื่น  อ่านเพิ่มเติม...

Zogzag Cafe&Book

คาเฟ่สุดฮิปกับ Shop หนังสือ สุดชิค* เอาใจชาวฮิปเตอร์ด้วยร้านกาแฟสไตล์เก๋  Zogzag Cafe&Book   ตัวร้านตกแต่งโดยโทนสีน้ำตาลขาวน่าถ่ายรูป อ่านเพิ่มเติม...

ร้านต้นน้ำ ปลาเผา

ร้านต้นน้ำปลาเผา คาเฟ่ริมเขา สไตล์โบฮิเมียนแคมป์ บรรรยากาศชายเขา จิบเบียร์เย็นๆอาหารอร่อย จ.ฉะเชิงเทรา ชมพระอาทิตย์ตกดินยามเย็นฟังเพลงเบาๆ อ่านเพิ่มเติม...

อ่างปลาร้า

หลังเขื่อนระบม อ่างเก็บน้ำปลาร้า หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า "อ่างปลาร้า" นั้น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นส่วนหนึ่งของอ่างเก็บน้ำระบม ที่อยู่ในหมู่บ้านวังคู อ่านเพิ่มเติม...

รังนกแลนด์


รังนกแลนด์ by นกแปดริ้ว ตั้งอยู่ที่ตำบลดอนเกาะกา อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดตัวให้นักท่องเที่ยวได้มาเช็กอินเมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2562 นับเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวพักผ่อนชิล ๆ พร้อมด้วยกิจกรรมความสนุกมากมาย อ่านเพิ่มเติม...

lifehouse Cafe

168 ตำบล ท่าถ่าน อำเภอ พนมสารคาม ฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา (ริมถนนสาย 304 จากพนมสารคาม อยู่บริเวณสามแยกไฟแดงไปปราจีนบุรี) อ่านเพิ่มเติม...

ครัวเล็กเล็ก

อาหารอร่อยและไม่แพง บรรยากาศและสถาที่จอดรถกว้าง รองรับลูกค้าได้เยอะ พนักงานบริการเป็นอย่างดี มีเมนูแนะนำ อ่านเพิ่มเติม...

ร้านนิหนูกระทะร้อน


เป็นร้านอาหารมุสลิมที่มีเมนูหลายหลาย พร้อมเสริฟความอร่อยให้กับทุกๆท่าน

ที่ตั้ง : 85/1 หมู่ 2 ต.หมอนทอง  อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา 24150

โทรติดต่อ  099 412 5731

เวลาทำกาชร : 10:00 - 21:00 อ่านเพิ่มเติม...

ร้านอาหารบ้านตะเกียง


บ้านตะเกียง ร้านอาหารบรรยากาศร่มรื่นสบายๆ ในสวนหน้าบ้าน ที่ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ ภายในร้านมีห้องสำหรับจัดเลี้ยงจำนวนไม่เกิน 17 ท่าน ไว้ให้บริการ สามารถโทรสั่งจองล่วงหน้าได้ อ่านเพิ่มเติม...

สวนสานฝัน@รีสอร์ท


เป็นแหล่งท่องเที่ยวและที่พักพร้อมอาหารแบบธรรมชาติบำบัด  โดยได้มาจากการเพาะปลูกเองในสวน ซึ่งเป็นผักที่ปลอดสารพิษ เป็นพืชที่เรานำมาประกอบเป็นอาหารในชีวิตประจำวัน มีคุณค่าทางอาหารที่เป็นประโยชน์ ต่อร่างกาย อ่านเพิ่มเติม...

มงคลฟิชชิ่งปาร์ค


ร้านอาหาร สไตล์บ่อตกปลา
ที่อยู่ 18 หมู่ 1 ต.บางเกลือ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา  อำเภอบางปะกง 24180

เป็นร้านอาหาร ที่ผสมผสานกับบ่อตกปลา มีเมนูจากปลาที่น่าสนใจหลายเมนู ร้านอาหารมีบรรยากาศดี รับลมจากบ่อปลาอากาศเย็นสบาย  อ่านเพิ่มเติม...

ศาลหลักเมืองพนมสารคาม

เป็นศาลหลักเมืองที่สร้างขึ้นในสมัย สมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เมื่อครั้งที่ มีนโยบาย ยกบ้านท่าซ่านเป็นเมืองพนมสารคาม อ่านเพิ่มเติม...

แหล่งท่องเที่ยว วัดขวัญสะอาด


ตั้งอยู่ที่ บ้านปลายประเวศ หมู่ที่ 8 ตำบลคลองอุดมชลจร อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา ตั้งอยู่ติดริมน้ำคลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต โบสของวัดขวัญสะอาดทำมาจากดินเผา มีความสวยงามมีจิตรกรรมฝาผนังเป็นเอกลักษณ์ มีศาลาชายน้ำสำหรับให้อาหารปลา อ่านเพิ่มเติม...

ร้านไอเดียปั่น


ร้านไอเดียปั่น ที่ตั้ง หมู่ 2 ตำบลบึงน้ำรักษ์ อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา ร้านไอเดียปั่น มีเมนูปั่น กาแฟ  โกโก้ ชานม ชาเชียว ชามะนาว นมสด นมชมพู แดงมะนาวโซดา   น้ำผึ้่งมะนาวโซดา กีวี่โซดา สตอเบอรี่นมสด  โอรีโอปั่น  บูลฮาวายปั่น  เจ้าของร้าน นางสาวสายธารา  เทียนมณี อ่านเพิ่มเติม...

ร้านแพเคียงน้ำ


ร้านอาหารแพเคียงน้ำ
ร้านอาหารทะเล รสชาติอร่อย บรรยากาศริมแม่น้ำบางปะกง
เมนูเด็ด:ปลากระพงทอดน้ำปลา, แกงคั่วปูใบชะคราม, หมึกผัดไข่เค็ม, ปูไข่หลน, กุ้งแม่น้ำเผา  อ่านเพิ่มเติม...

"ขนมตาล" ป้าใจ


"ขนมตาล" ขึ้นชื่อ เลี่องลือ หอม อร่อย เนื้อนุ่ม ความอร่อยที่สืบทอดมากว่า ๓๐ ปี  และมีจำหน่ายตลอดปี ขนมตาล สูตรป้าใจ ที่ หมู่ ๑๐ ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ติดกับทางเข้าวัดรามัญ (วัดมอญ) ถนนคลอง ๑๗ ฝั่งตะวันตก อ่านเพิ่มเติม...

ริสกี ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น


หากคุณชอบทานก๊วยเตี๋ยวเนื้อ  ห้ามพลาด ริสกี ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น ม.8  ตำบล ดอนฉิมพลี อำเภอบางน้ำเปรี้ยว ฉะเชิงเทรา อ่านเพิ่มเติม...

กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์


พระตำหนัก พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์
ประวัติ
นายพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (19 ธันวาคม พ.ศ. 2423 – 19 พฤษภาคม  อ่านเพิ่มเติม...

ร้าน ชา-นม-หนมปัง 2


ร้านนั่งชิล ริมคลอง บรรยากาศดี    ที่ ม.8 ต.ดอนฉิมพลี แวะมาเช็คอินร้านริมคลอง เมนูอร่อยหลากหลาย
ชิมชาชักหอมละมุน   เบเกอรี่อร่อยๆ และเมนูน่ารักมากมาย อ่านเพิ่มเติม...

Doo Pla Cafe & Resort


Doo Pla Cafe & Resort แลนด์มาร์คใหม่  ตำบลดอนฉิมพลี อ่านเพิ่มเติม...

ร้านส้มตำปลายสาก


ส้มตำเจ้าเด็ด แห่งตลาดคลอง  16  ใกล้วงเวียนตลาดคลอง 16 อ่านเพิ่มเติม...

ส.โภชนา


ถ้าไปเที่ยวคลองสิบหกต้องแวะชิม ร้านอาหารจีนเก่าแก่ที่มีรสมือยิดเยี่ยมเลยทีเดียวอีกร้าน  ทำกันเป็นแบบครอบครัวแต่บอกเลยว่าทั้งวัตถุดิบและฝีมือการไม่ธรรมดา ราคาสบายกระเป๋า หอยจ๋อ แฮ่กึ๊น อาหารทานเล่นถึงจะไม่ได้ตูมตามเหมือนบางร้านที่ลูกละหลายสิบบาท อ่านเพิ่มเติม...

นายพร กองกูล


ปราชญ์ชาวบ้าน แห่งโรงเรียนชาวนาวิถีกสิกรรมธรรมชาติ หรือชาวตำบลดอนฉิมพลี คุ้นเคยในชื่อ  บ้านนาลุงพร ม.1 ตำบลดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว ภูมิปัญญาท้องถิ่น องค์ความรู้เรื่องการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ   การทำน้ำหมักชีวภาพ การทำนาข้าว อ่านเพิ่มเติม...

ตลาดโบราณนครเนื่องเขต


ตลาดโบราณนครเนื่องเขต ฉะเชิงเทรา ตลาดโบราณเก่าแก่อายุร่วมร้อยปี พร้อมชมแสงสีบรรยากาศตอนค่ำของตลาดนัดกลางคืนริมคลอง พร้อมของกินอร่อย ๆ ท่ามกลางบรรยากาศชิล ๆ ในห้วงวันวานสมัยอดีต อ่านเพิ่มเติม...

บ้านสวนไผ่ Buffet&Restaurant

165/3 ม.6 ต.หนองยาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา อำเภอพนมสารคาม 24120 บุฟเฟต์ ชาบูย่างเนย แซลม่อน กุ้งเผา อาหารต่างๆ อ่านเพิ่มเติม...

เมนูเด็ด...บ้านลูกไข่...ตำบลบางสวน


เช็คอิน กิน เที่ยว แวะรับประทานอาหารคาวหวาน"บ้านลูกไข่" เมนูเด็ด เค้กกะลา อ่านเพิ่มเติม...

ปิยะวดี ขมเจริญ เกษตรสร้างสรรค์ แปรรูปผลผลิตทางการเกษตร


นางสาวปิยะวดี ขมเจริญ อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 14/2 หมู่ที่ 4 บ้านคลองบางคล้า ตำบลบางสวน อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา รหัสไปรษณีย์ 24110 เบอร์โทรศัพท์ 08-1413-8527 จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จาก กศน.อำเภอบางคล้า อ่านเพิ่มเติม...

ปลานิลแดดเดียว


ปลานิลแดดเดียว อ่านเพิ่มเติม...

ริน ขนมไทย - Rin Thai Dessert

ผู้นำธุรกิจขนมหวานไทยของฉะเชิงเทรา โดยการไต่เต้ามาจากอุตสาหกรรมในครอบครัวของนายวิทยา น้อยใจบุญ ซึ่งได้รับถ่ายทอดสูตรและเคล็ดลับในการปรุงขนมชนิดต่าง ๆ มาจากบรรพบุรุษซึ่งมีพื้นเพเป็นชาวโรงสีล่าง ต.บางกรูด อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา อ่านเพิ่มเติม...

สุวรรณี บุญรอด ผู้นำวิสาหกิจชุมชนผลิตภัณฑ์แปรรูปจากปลา



นางสุวรรณี บุญรอด อายุ 66 ปี ประกอบอาชีพ ค้าขาย/วิทยากร จบการศึกษาระดับ มัธยมศึกษาตอนต้น เป็นภูมิปัญญาด้านการประกอบอาชีพ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แปรรูปจากปลา โดยมีความรู้ ประสบการณ์ มากว่า 14 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ที่ 5 ถนนโสธรวงแหวน ซอย 11 ตำบลโสธร อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา โทรศัพท์ 08-6300-0656/08-1267-5903 อ่านเพิ่มเติม...

สถานีทองหล่อ 9009

ถานีทองหล่อ 9009 อยู่พนมฯ เขตปลายแดนศรีมโหสถ มาได้สักพักแล้วเน้ออ เรียกได้ว่าครบวงจร ล้างรถ จิบกาแฟ ทานอาหาร  ร้านสวย ควรค่าแก่การเป็นแลนด์มาร์คจุดเช็คอิน ล้างรถเปิดบริการทุกวัน 08:00 น.- 19:00 น. อ่านเพิ่มเติม...

ขนมกุยช่าย

 กุยช่ายเจ๊อิมมีทั้งหมด 3 ไส้ คือไส้กุยช่าย ไส้หน่อไม้ และไส้เผือก สามารถสั่งแบบรวมหรือแบบแยกไส้ได้ วันหยุดหรือช่วงเวลาพีคๆ แนะนำให้โทร.ไปสั่งล่วงหน้า อ่านเพิ่มเติม...

สเต็ก THANK You bistro&cafe


สเต็ก THANK You bistro&cafe “คาเฟ่ในสวนสุดชิลล์ที่ตกแต่งและออกแบบสไตล์ฟาร์มในต่างประเทศ เน้นคุมโทนดำเข้มตัดขาว เท่ขรึม น่าค้นหา รายล้อมด้วยต้นกระบองเพชร มาพร้อมขบวนเมนูอาหารจัดเต็มทั้งคาวและหวานให้ชื่นใจ อ่านเพิ่มเติม...

บ้านนอก คลองสวน


ร้านบ้านนอกคลองสวน เป็นร้านที่พึ่งทำการเปิดร้านได้ไม่นานแต่มีไอเดียที่มองเห็นการทำร้านอาหารอีสานที่ผสมผสานกับกาแฟและเครื่องดื่มที่หลากหลายเหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย อ่านเพิ่มเติม...

Lhong&Gump cafe


ร้าน Lhong & gump cafe เป็นร้านการแฟที่เปิดมานานตั้งแต่สมัย ลุงหร่องกับป้าก้ำแต่งงานกันแล้วได้ยึดอาชีพขายกาแฟโบราณมาโดยตลอด แต่ก่อนยังไม่ได้เปิดเป็นร้านขายเหมือนในปัจจุบัน อ่านเพิ่มเติม...

สนามกอล์ฟ ไทย คันทรี คลับ


ทย คันทรี คลับ  สนามกอล์ฟมาตราฐานระดับ 5 ดาว 18 หลุม พาร์ 72 ออกแบบโดยเดนิส กริฟฟิน สถาปนิกสนามกอล์ฟระดับโลก สนามแห่งนี้ตั้งอยู่กิโลเมตรที่ 35 จากทางด่วนบางนา-ตราด เป็นสนามที่ใช้ทำการแข่งขัน เอเชี่ยน ฮอนด้า คลาสสิก ปี พ.ศ. 2540  อ่านเพิ่มเติม...

ไปไร่-ไปนา


ไปไร่ - ไปนา Gallery and farmstay คาเฟ่กลางสวนมะม่วง@ท่าตะเกียบไปไร่ - ไปนา Gallery and farmstay ร้านกาแฟท่ามกลางสวนมะม่วงของครอบครัว กับแรงบันดาลใจที่ว่า...อยากหลีกหนีลาออกจากงานประจำแล้วกลับมาอยู่บ้านเกิดเพื่อดูแลคุณแม่ โดยนำความรู้ที่ได้ร่ำเรียนมาต่อยอด พัฒนาไร่ อ่านเพิ่มเติม...

ฮอลลีวูดบ้านนา

เป็นเส้นทางท่องเที่ยวชุมชนของอำเภอราชสาส์น จังหวัดฉะเชิงเทรา ตามโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ของกรมการพัฒนาชุมชน อ่านเพิ่มเติม...

วัดบางสมัคร หลวงพ่อฟู


ประวัติหลวงพ่อฟู วัดบางสมัคร อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา
23 กรกฎาคม 2013 เวลา 19:31 น.
 ประวัติหลวงพ่อฟู วัดบางสมัคร อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา 
 เมืองแปดริ้ว แห่งลุ่มน้ำบางปะกง ประตูสู่ภาคตะวันออกดินแดน เศษรฐกิจของประเทศอันเป็นรากฐานของประเทศ ดินแดนแห่งนี้อุดมไปด้วยทรัพยากรณ์  อ่านเพิ่มเติม...

วัดหนองปลาตะเพียน


วัดหนองปลาตะเพียนทอง เมื่อประมาณปี พ.ศ. 2500 มีพระสงฆ์เดินธุดงค์มาจากที่ต่างๆ ชาวบ้านจึงได้พร้อมใจกันนำสิ่งก่อสร้างมาทำเป็นที่พักสงฆ์ อ่านเพิ่มเติม...

ดิบดี คาเฟ่สไตล์


ร้าน ดิบดี คาเฟ่ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นร้านคาเฟ่ริมทางเล็ก ๆ แต่มีบรรยากาศที่น่านั่งรับลมเย็น แต่งร้านด้วยไม้ไผ่และมีกลิ่นไอเบา ๆ อ่านเพิ่มเติม...

S.C. Farm&Cafe


ฟาร์มเมล่อนสด ๆ พร้อมเมนูอาหาร กาแฟ ให้มาแวะพักผ่อน ถ่ายรูป check in กันได้ที่นี่
บริเวณฟาร์ม มีส่วนร้านอาหาร และส่วนคาเฟ่ ที่สามารถเลือกนั่งได้ทั้งสองฝั่ง จะสั่งอาหารอย่างเดียวหรือจะสั่งแต่เครื่องดื่มก็ได้ เมนูหลัก ๆ ที่ควรจะมาชิมก็คงไม่พ้นเมนูเมล่อนต่างๆ ที่มีให้เลือกหลากหลายเมนู อ่านเพิ่มเติม...

ก๋วยเตี๋ยวหมูโบราณเตาถ่าน


ก๋วยเตี๋ยวหมูสูตรโบราณ  นับวันจะหากินยากขึ้นทุกที โดยเฉพาะเสน่ห์แบบเก่าๆที่ยังคงใช้เตาถ่านต้มน้ำซุปกระดูกหมู เครื่องเคียงในชามต้องมีหมูสับ หมูชิ้น เครื่องในพวกไส้และตับเป็นหลัก อ่านเพิ่มเติม...

ขนมหวานแม่แดง


อีกหนึ่งร้านขนมหวานที่หลายคนรู้จัก ร้านนี้ถือว่าเป็นตำนานตลาดท่าสะอ้าน ขนมหวานหลากหลายชนิดที่เปลี่ยนหมุนเวียนทุกวัน เปิดขายมาแล้วกว่า 10 ปี และนี่คือพระเอกของร้าน ที่มาแล้วต้องห้ามพลาด “ข้าวเหนียวเปียกลำใย” อ่านเพิ่มเติม...

ข้อคิดเห็นจากเครือข่าย TKP

 
Copyright © 2018 ศูนย์ข้อมูลความรู้ประชาชนจังหวัดฉะเชิงเทรา. Designed by OddThemes > Developed by mediathailand